#

Work Time: 8h: 00 - 17h: 30

Saturday and Sunday - CLOSED

#

FIND US: Hà Nội

Số 9 Hoa Lâm

#

Contact: 0934 681 718

ketoanthanhlinh@gmail.com

Follow Us:

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng

Dự án cầu đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện là dự án có tổng vôn đầu tư lớn gần 600 triệu USD được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (phần vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỉ đồng và phần vốn đối ứng Việt Nam là 1.800 tỉ đồng), là công trình vượt biển dài nhất của Việt Nam và của Đông Nam Á. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, đi qua địa bàn quận Hải An và Cát Hải (Hải Phòng), với điểm đầu là nút Tân Vũ đi theo hướng đông qua khu công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại cổng cảng Lạch Huyện.

Tuyến đường bao gồm phần cầu 5,44km, với 4 làn xe được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông chịu lực, tải trọng thiết kế HL93 tần suất thiết kế 1% chịu được động đất cấp 7, với khổ thông thuyền 12m. Phần đường dẫn dài 10,19km với quy mô đường cấp ba đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang đường rộng 29,5m với 4 làn xe chạy.

Dự án có nhiều công nghệ xây dựng cao, phức tạp được áp dụng thi công công trình. Đây cũng là dự án đầu tiên đầu tư hợp tác PPP (hợp tác công-tư) của Việt Nam và Nhật Bản, trong tương lai phục vụ cho cảng Lạch Huyện và toàn khu vực miền Bắc. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên chất lượng và tiến độ là hai mục tiêu quan trọng nhất, là thách thức lớn với chủ đầu tư và nhà thầu. Công trình khánh thành đưa vào sử dụng sẽ giúp Hải Phòng trở thành thành phố cảng hiện đại và phát triển, tăng cường phát triển kinh tế khu vực miền Bắc và mở rộng ra toàn quốc trong những năm tiếp theo.

Tin cùng danh mục

Chat Facebook